Cảnh báo 5 triệu chứng của ung thư dạ dày giai doạn đầu không thể bỏ qua Ung thư và chia sẻ Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018 No Comment


Ung thư dạ dày là căn bệnh nguy hiểm, nhưng nếu được phát hiện sớm ngay từ giai đoạn đầu thì tỷ lệ chữa khỏi vẫn là rất cao. Có 5 triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu dù rất đơn giản nhưng bạn cũng không thể xem thường. Đó là:

1. Đau vùng bụng trên


Triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường gặp nhất là các cơn đau vùng bụng trên. Cơn đau ban đầu có thể rất nhẹ nhàng, không gây khó chịu. Nhưng lâu dần sẽ tiến triển đau quặn thành từng cơn, đau âm ỉ dùng thuốc cũng không đỡ.

triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu 02
Đau bụng trên - Triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu phổ biến nhất


2. Ợ hơi, ợ chua, tiêu hóa kém


Khoảng 70% bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đầy bụng. Bệnh nhân cũng gặp phải tình trạng buồn nôn và nôn.

3. Sút cân không rõ nguyên nhân
Nếu bạn đang không trong chế độ ăn kiêng, tập luyện mà lại giảm cân liên tục trong thời gian dài thì đây rất có thể làm một triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu.



triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu 03
Sút cân - dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu


4. Tiêu chảy, táo bón kéo dài


Bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu cũng gặp phải các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Có người bị tiêu chảy, có người bị táo bón, cũng có trường hợp tiêu chảy và táo bón luân phiên nhau không rõ nguyên nhân.

5. Suy nhược cơ thể, mệt mỏi ngay cả khi nghỉ ngơi


Mệt mỏi, suy nhược cơ thể ngay cả khi nghỉ ngơi là triệu chứng chung của các bệnh nhân ung thư, trong đó có ung thư dạ dày.

Nếu gặp phải những triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu kể trên thường xuyên, bạn nên chú ý tới sức khỏe của mình hơn. Cách tốt nhất là đi khám tại cơ sở y tế uy tín để có thể phát hiện sớm ung thư dạ dày.


Xem thêm kiến thức bổ ích về ung thư dạ dày tại đây: http://tangmiendich.com/trieu-chung-cua-ung-thu-da-day-giai-doan-dau-2/







Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment