Bệnh ung thư tuyến tụy có chữa được không? Ung thư và chia sẻ Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018 No Comment

Ung thư tuyến tụy có chữa được không? Sống được bao lâu là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân. Bài viết này xin chia sẻ những góc nhìn rõ nhất về phương pháp điều trị và khả năng sống của bệnh nhân ung thư tuyến tụy.

Bệnh ung thư tuyến tụy là gì?

Tuyến tụy là một cơ quan nằm phía sau dạ dày. Đảm nhận 2 vai trò là tiết dịch tiêu hóa thức ăn và tiết các hormone điều hòa đường huyết. Bệnh ung thư tuyến tụy là một căn bệnh thường được phát hiện muộn và vô cùng nguy hiểm. Tuy chỉ chiếm khoảng 2% tổng số các bệnh ung thư nhưng đây lại là căn bệnh có mức độ nguy hiểm vô cùng lớn và khả năng dẫn đến tử vong cao.



Nguyên nhân gây bệnh hiện chưa được xác định rõ. Nhưng các yếu tố nguy cơ cao thì có thể kể đến như: thuốc lá, rượu bia, thừa cân, béo phì… Bên cạnh đó những bệnh nhân mắc phải một số bệnh như viêm tụy, đái tháo đường.. cũng có nguy cơ mắc ung thư tụy cao hơn so với người bình thường.

Bệnh ung thư tuyến tụy có chữa được không phụ thuộc chủ yếu vào thời gian phát hiện bệnh. Tuy vậy đa số các ca bệnh ung thư tuyến tụy lại được phát hiện ở những giai đoạn muộn. Lúc này tiên lương của bệnh nhân rất xấu và quá trình điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bệnh ung thư tuyến tụy có chữa được không? chữa bằng cách nào? Tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:
Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment