Giải đáp thắc mắc: bệnh nhân ung thư nên ăn gì? Ung thư và chia sẻ Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018 No Comment

Theo giáo sư, bác sĩ  Nguyễn Chấn Hùng – Giám đốc bệnh viện ung bướu TP.HCM cho biết: Rất nhiều bệnh nhân ung thư chỉ tập trung vào việc điều trị mà chưa chú trọng đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe. Mỗi năm, nước ta có khoảng 150.000 người chết vì ung thư, trong đó có đến 80% bị sụt cân, 30% chết vì suy kiệt trước khi qua đời do khối u phát triển. 
benh-nhan-ung-thu-nen-an-gi

Bác sĩ còn cho biết thêm: Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư, hiện nay có rất nhiều bệnh nhân ung thư không được chăm sóc dinh dưỡng đúng cách trong suốt thời gian trị bệnh dẫn đến tình trạng sụt cân, suy dinh dưỡng và suy kiệt trầm trọng. Và chỉ cần sụt 5% cân nặng sẽ rút ngắn 1/3 thời gian sống của bệnh nhân ung thư.

Vậy mới thấy chế độ ăn uống có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự sống còn của người mắc bệnh ung thư. Cho nên việc quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày là vô cùng quan trọng. Vậy bệnh nhân ung thư nên ăn gì? Hãy xem trong link bài viết dưới đây nhé.


Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment