Đi tìm câu trả lời: "Ung thư gan giai đoạn cuối có chữa được không?" Ung thư và chia sẻ Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018 No Comment

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm, thường xảy ra ở nam giới độ tuổi trên 40. Thống kê cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan hiện nay đang ngày càng tăng và đang trẻ hóa rất nhanh. Bệnh rất khó phát hiện và điều trị, đặc biệt ở những giai đoạn cuối. Vậy ung thư gan giai đoạn cuối có chữa được không và bằng cách nào?

Để được coi là chữa khỏi ung thư gan, thành công trong quá trình điều trị thì bệnh nhân phải sống khỏe mạnh được thêm 5 năm. Đây là một quãng thời gian lý tưởng, đặc biệt với những bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối. Khi ấy, khối u đã di căn đến nhiều cơ quan khác của cơ thể gây khó khăn cho việc điều trị.

ung thư gan giai đoạn cuối có chữa được không 03
Điều trị ung thư gan là cả quá trình. Nhận thức của bệnh nhân và người nhà cần hiểu: Chữa khỏi nên tính theo năm chứ không nên nghĩ là vĩnh viễn mà kiểm soát không tốt dẫn đến tái phát và nguy hiểm tính mạng người bệnh.

Đa phần bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối đề không thể sống được tới 5 năm. Nhưng vẫn có những trường hợp chiếm một tỷ lệ nhất định nào đó vượt qua được căn bệnh này. Sống khỏe mạnh nhiều năm sau đó.

Việc điều trị bệnh có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó có cả yếu tố từ người bệnh, yếu tố từ phương pháp điều trị và một yếu tố quan trọng không thể không nhắc tới đó là yếu tố tinh thần, gia đình. Bệnh nhân chỉ có thể đạt được hiệu quả điều trị cao nhất khi có được tinh thần thoải mái, kiên trì và niềm tin mãnh liệt vào phương pháp điều trị.

ung thư gan giai đoạn cuối có chữa được không 01
Ung thư gan giai đoạn cuối là thời điểm khối u đã phát triển quá lớn. Thậm chí là di căn sang rất nhiều bộ phận khác.

Như vậy, có thể khẳng định ung thư gan giai đoạn cuối vẫn có thể chữa khỏi nếu như bệnh nhân đáp ứng được một số điều kiện nhất định về thể trạng, tinh thần, phương pháp điều trị. Tuy nhiên tỷ lệ bệnh nhân điều trị thành công hiện nay vẫn chưa cao.

Chi tiết bài viết về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng điều trị ung thư gan giai đoạn cuối. Xin mời xem thêm tại link dưới đây.

Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment