Người bị ung thư máu giai đoạn cuối có chữa được không? Ung thư và chia sẻ Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018 No Comment

Ung thư máu là căn bệnh phổ biến và tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Đa số bệnh nhân khi phát hiện bệnh đều ở giai đoạn muộn. Khi đến giai đoạn cuối việc điều trị bệnh rất khó khăn và phức tạp. Vậy người bị ung thư máu giai đoạn cuối có chữa được không? Chúng ta cùng giải đáp trong bài viết này.

Ung thư máu giai đoạn cuối có chữa được không? 

ung thư máu giai đoạn cuối có chữa được không 01

Có rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần hoàn thành xong phác đồ điều trị là chữa được bệnh ung thư máu. Nhưng hiện nay chưa nghiên cứu ra bất kỳ phương pháp nào có thể chữa được ung thư máu. Việc chữa được ung thư máu phải thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện đó là:
- Không thấy tế bào ung thư máu trong cơ thể.
- Không bị tái phát bệnh.
Điều trị ung thư máu giai đoạn cuối chủ yếu nhằm kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Do đó việc chữa khỏi được cho bệnh nhân là rất thấp và nguy cơ tử vong là rất cao. Tuy nhiên cũng có nhiều bệnh nhân có thể hoàn thành xong phác đồ điều trị và sống thêm vài năm. 

Ung thư máu giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Bệnh nhân bị ung thư máu giai đoạn cuối sống được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố( tình trạng bệnh, mức độ phát triển bệnh, phương pháp điều trị, loại ung thư máu, giai đoạn phát triển bệnh,... 

ung thư máu giai đoạn cuối có chữa được không 02
Ung thư máu không phải "dấu chấm hết" nếu người bệnh kiên trì qua được điều trị và duy trì được thể trạng, hệ miễn dịch tốt thì tỷ lệ sống khỏe sau điều trị rất cao.

Theo các thống kê cho thấy tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư máu xếp theo các loại bệnh: Ung thư máu dòng lympho mãn tính, ung thư máu dòng tủy lympho cấp tính, ung thư máu nguyên bào tủy mãn tính, ung thư máu nguyên bào tủy cấp tính.


Đây là những thông tin ung thư máu giai đoạn cuối có chữa được không. Để biết thêm thông tin chi tiết tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư máu là bao nhiêu và phương pháp giúp kéo dài thời gian sống hãy Bấm Vào Đây.
Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment