Ung thư máu giai đoạn đầu có chữa được không? Bằng cách nào? Ung thư và chia sẻ Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018 No Comment

Khi được chẩn đoán ung thư máu, cả bệnh nhân và người nhà đều vô cùng lo lắng. Không biết bệnh ung thư máu giai đoạn đầu có chữa được không? Với sự phát triển của các phương pháp điều trị hiện nay, bệnh ung thư máu giai đoạn đầu hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu bệnh nhân tuân thủ đúng phác đồ điều trị.

Ung thư máu là một thể bệnh ác tính, xảy ra khi có sự rối loạn hoạt động của các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Đây là nhóm tế bào quan trọng đảm nhận tác động miễn dịch của cơ thể. Khi bị bệnh, bạch cầu trở nên hoạt động quá mức. Chúng có thể tiến đến ăn các tế bào máu khác như hồng cầu, tiểu cầu, khiến bệnh nhân bị rối loạn máu nghiêm trọng.

Ung thư máu giai đoạn đầu có chữa được không 01
ung thư máu là một trong những bệnh bị hạn chế về phương pháp điều trị. Hầu hết các bệnh nhân ung thư máu chỉ có thể can thiệp bằng Hóa trị


Bệnh ung thư được chia thành 2 dòng chính: ung thư máu dòng tủy và ung thư máu dòng lympho. Đối với mỗi thể bệnh lại có 2 dạng là cấp tính và mãn tính. Do đó muốn biết ung thư máu giai đoạn đầu có chữa được không cũng còn phụ thuộc vào thể bệnh của bệnh nhân mắc phải.


Các thể bệnh mãn tính thường hiếm gặp hơn, nhưng có cơ hội chữa khỏi cao hơn. Đối với thể bệnh cấp tính, bệnh tiến triển rất nhanh nên việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn. Trong đó ung thư máu dòng tủy cấp tính thường gặp ở trẻ em. Ung thư máu dong lympho cấp tính thường gặp ở người 40 tuổi trở lên.

Câu hỏi đặt ra là bệnh ung thư máu giai đoạn đầu có chữa được không? Thực tế mà nói, nếu được phát hiện sớm ngay từ giai đoạn đầu, tỷ lệ chữa khỏi ung thư trung bình rơi vào khoảng 80%. Đặc biệt với ung thư máu, con số này có thể lên tới gần 100%. Đa số các bệnh nhân đều có thời gian sống trên 5 năm. Nhiều trường hợp khỏi hoàn toàn và không tái phát bệnh rất nhiều năm sau đó.

ung thư máu giai đoạn đầu có chữa được không 02
Trẻ em là đối tượng có tỷ lệ điều trị thành công cao hơn người lớn do cơ thể đều là những tế bào đang phát triển. Độ tiếp nhận hóa chất tốt hơn người lớn.

Trẻ em là đối tượng đáp ứng với điều trị ung thư máu rất tốt. Rất hiếm ca bệnh được phát hiện sớm mà quá trình điều trị gặp khó khăn. Trong khi đó đối với đối tượng người cao tuổi hơn, thể trạng yếu hơn, đồng thời đáp ứng với thuốc điều trị cũng giảm đi. Quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.



Ung thư máu hoàn hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm ngay từ giai đoạn đầu. Nhưng điều trị bằng cách nào cho hiệu quả đối với từng bệnh nhân cụ thể. Các bạn tim hiểu thêm tại link dưới đây nhé: http://tangmiendich.com/ung-thu-mau-giai-doan-dau-dau-co-chua-duoc-khong/
Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment