Cảnh báo: 10 Triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối Ung thư và chia sẻ Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018 No Comment

Ung thư buồng trứng là căn bệnh rất thường gặp ở nữ giới, gây nên cái chết của hàng ngàn phụ nữ mỗi năm tại Việt Nam. Dưới đây là 10 triệu chứng của ung thư buồng trức giai đoạn cuối mà ai cũng phải biết để có thể phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời.

Đau bụng dưới và vùng xương chậu

Những cơn đau vùng bụng dưới và xương chậu là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối mà bệnh nhân cần chú ý. Cơn đau khu vực này khác biệt với những triệu chứng đau bụng do đường tiêu hóa và thường có cảm giác rất giống với triệu chứng đau bụng kinh. Nếu cơn đau thường xuyên xảy ra ngoài chu kỳ kinh nguyệt thì rất có thể đây là một dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng.

Triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối 01



Khi khối u buồng trứng phát triển, nó có thể  gây ra tác động chèn ép các bộ phân khác xung quanh, đặc biệt vùng xương chậu. Chính vì thế triệu chứng ở ung thư buồng trứng giai đoạn cuối cũng dễ có cảm giác như là đau từ trong xương chậu đau ra.

Triệu chứng đau vùng thắt lưng

Nếu khối u có vị trí gần phía lưng, có thể biểu lộ triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối bằng các cơn đau vùng thắt lưng. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau vùng thắt lưng dễ nhầm lẫn, như đau cột sống, hoạt động quá sức vùng lưng. Nhưng nếu qua thăm khám có thể loại trừ được các nguyên nhân từ xương khớp thì rất có thể cơn đâu đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối.

Đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi

Vị trí của buồng trứng rất gần với hệ cơ quan tiêu hóa. Nên khi khối u phát triển lớn có khả năng sẽ chèn ép lên hệ tiêu hóa gây ra các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi… Do căn nguyên của dấu hiệu này không xuất phát từ hệ tiêu hóa nên cho dù bạn có sử dụng các thuốc điều trị trên hệ tiêu hóa thì tình hình vẫn không khả quan lên được. Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, hãy nghĩ ngay đến triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối và đi kiểm tra sớm nhất có thể.

Chán ăn, ăn mau no

Đây là dấu hiệu thường gặp ở hầu hết các bệnh nhân ung thư buồng trứng. Tuy nhiên lại bệnh nhân thường không để ý và bỏ qua các triệu chứng này. Sự thật là nếu như chán ăn trong thời gian dài mà không rõ nguyên nhân thì bạn cũng nên cẩn trọng.

Triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối 02

Táo bón

Táo bón thường là triệu chứng của các bệnh lý về tiêu hóa. Nhưng trong trường hợp này táo bón xảy ra do sự chèn ép của khối u buồng trứng lên các đoạn ruột già, đại tràng. Dẫn đến đường đi của phân bị co hẹp lại và gây nên táo bón. Nếu như bạn gặp phải triệu chứng này trong thời gian dài mà không thể giải quyết được bằng các thuốc hỗ trợ tiêu hóa thì bạn nên đặc biệt chú ý. Rất có thể đó là triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối mà bạn không hề hay biết.

Xem thêm 5 triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn cuối tại link dưới đây:

Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment