Ung thư vú giai đoạn cuối sống được bao lâu? 5 yếu tố quyết định Ung thư và chia sẻ Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018 No Comment

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Chiếm đến 21% tổng số ca ung thư được phát hiện ở phụ nữ. Đa phần các bệnh nhân đều chỉ phát hiện ra bệnh khi ở các giai đoạn cuối. Khi đó việc điều trị kéo dài sự sống cho bệnh nhân cũng vô cùng khó khăn. Bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối sống được bao lâu cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố dưới đây:

ung-thu-vu-giai-doan-cuoi-song-duoc-bao-lau-01


Yếu tố về thể bệnh


Yếu tố ảnh hưởng từ bệnh nhân rất đa dạng bao gồm thể bệnh, nhóm mô bị tổn thương ở vú, độ nhạy cảm với hormone điều trị, tình trạng di căn của bệnh, cơ quan bị tổn thương bởi di căn… Đây là các yếu tố đặc thù trên từng bệnh nhân, chỉ có thể đánh giá trên từng bệnh nhân cụ thể

Yếu tố khách quan


Trong điều trị ung thư, các yếu tố khách quan khác cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối sống được bao lâu. Các yếu tố này bao gồm: chế độ dinh dưỡng, tinh thần của bệnh nhân, sự chăm sóc chia sẻ của người nhà….

ung-thu-vu-giai-doan-cuoi-song-duoc-bao-lau-02

Nhìn chung, ung thư vú vẫn là căn bệnh ung thư có tỷ lệ chữa khỏi khá cao. Số lượng bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sống được trên 5 năm vẫn đạt tới 22%. Muốn biết bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối sống được bao lâu cần xem xét nhiều yếu tố cụ thể trên từng bệnh nhân.



Để biết chi tiết về 5 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân. Bạn có thể đọc thêm bằng cách BẤM VÀO ĐÂY!
Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment