Bệnh nhân ung thư tinh hoàn sống được bao lâu? Ung thư và chia sẻ Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018 No Comment

Ung thư tinh hoàn là căn bệnh hiếm gặp ở nam giới. Nhưng cũng có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh. Khi được chẩn đoán ung thư tinh hoàn, bệnh nhân vẫn thường thắc mắc không biết ung thư tinh hoàn sống được bao lâu.

Ung thư tinh hoàn là bệnh lý gặp phải khi có sự xuất hiện của các tế bào lạ phát triển bất thường tại tinh hoàn của nam giới. Đây là một căn bệnh ung thư hiếm gặp, chỉ chiếm 1% trong tổng số các bệnh lý thường gặp ở nam giới. Chiếm 5% số ca bệnh phát sinh ở đường sinh dục. Ung thư tinh hoàn là căn bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi. Độ tuổi có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất là từ 25-35 tuổi.



Nguyên nhân gây bệnh ung thư tinh hoàn cũng chưa được kết luận rõ ràng. Nhưng một số yếu tố nguy cơ của bệnh có thể kể đến như: người dị tật tinh hoàn bẩm sinh, tinh hoàn ẩn, người thường xuyên phơi nhiễm hóa chất, mặc quần bó sát, quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc tiền sử gia đình…

Thống kê cho thấy ung thư tinh hoàn là một trong những căn bệnh ung thư có khả năng chữa khỏi cao nhất. Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, có tới 96% bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn. Ngay cả ở giai đoạn cuối, tỷ lệ chữa khỏi bệnh vẫn lên tới 78%.

Tuy nhiên ung thư tinh hoàn sống được bao lâu cũng còn phụ thuộc vào rất nhiều nguyên nhân khác. Trong đó có yếu tố thể bệnh, vị trí khối u, giai đoạn của bệnh, phương pháp điều trị và đáp ứng của bệnh nhân với phương pháp đó…


Tạo bởi Ung thư và chia sẻ

Chào mừng các bạn đã đến với blog Ung thư và chia sẻ. Đây là nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh ung thư, cách phòng tránh, triệu chứng, phương pháp điều trị bệnh. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng!

Theo dõi chúng tôi qua Twitter | Facebook |

No Comment